Hướng dẫn sắp xếp lịch tập Gym 1 cách hiệu quả và khoa học dành cho người mới tập Gym

Hướng dẫn sắp xếp lịch tập Gym 1 cách hiệu quả và khoa học dành cho người mới tập Gym



Để có được một lịch tập hiệu quả và phù hợp là mục tiêu của các bạn khi mới đi tập Gym.Hôm nay Hoàng sẽ hướng dẫn các bạn thiết kế 1 lịch tập làm sao phù hợp với mục tiêu của bạn.Đầu tiên bạn phải hiểu 2 nguyên tắc chung để thiết kế 1 lịch tập Gym bất kỳ cho dù là người mới tập Gym hay đã tập gym lâu năm đều phải dựa trên 2 nguyên tắc này
Nguyên tắc thứ 1 : Nguyên tắc phục hồi cơ bắp,Những nhóm cơ lớn như chân,mông,đùi sẽ cần 72h để phục hồi,những nhóm cơ vừa và nhỏ như Ngực Vai tay sau sẽ cần 48h để phục hồi
Nguyên tắc thứ 2 : Nguyên tắc kích thích cơ bắp,Những nhóm cơ có cùng cơ chế đấy sẽ xếp chung 1 ngày tập Gym,những nhóm cơ có cùng cơ chế kéo sẽ sắp xếp chung 1 ngày tập Gym.Ví dụ Ngực vai tay sau có cùng 1 cơ chế đẩy.Lưng xô tay trước có cùng cơ chế kéo.Khi đã hiểu được 2 nguyên tắc trên bạn trả lời thêm cho Hoàng 5 câu hỏi sau thì bạn sẽ có được một lịch tập Gym cho bản thân mình
1. Mục tiêu tập Gym của bạn là gì?Tăng cơ hay tăng cân,hay giảm mỡ……
2. Bạn dành được bao nhiêu buổi để tập Gym trong 1 tuần
3. Bạn tập được bao lâu?Bạn mới tập hay đã tập lâu rồi
4. Một buổi tập gym của bạn diễn ra như thế nào Cường độ và khối lượng tạ ra sao?
5. Dinh dưỡng của bạn có đủ để phục hồi cho 1 buối tập
Sau khi dựa trên các nguyên tắc và 5 câu trả lời.Hoàng sẽ gợi ý 1 lịch tập mấu cho các bạn mới tập Gym.
Lịch tập Gym này với mục tiêu là tăng cân tăng cơ và 6 buổi 1 tuần dành cho người mới tập Gym
– Buổi 1 : Ngực,Vai,tay sau
– Buổi 2 : Lung xô,tay truớc
– Buổi 3 : Chân ,bụng
– Buổi 4 : Ngực,Vai,tay sau
– Buổi 5 : Lung xô,tay truớc
– Buổi 6 : Chân ,bụng
Buổi thứ 7 dành nghỉ ngơi hoàn toàn để cơ bắp phục hồi và phát triển
Kênh :
Đăng ký ủng hộ kênh :
Theo dõi facebook :
Theo dõi G + :

Nguồn: https://amthucgiadinh.vn

Xem thêm bài viết khác: https://amthucgiadinh.vn/yoga/

Tagged In:

29 Comments

  1. A ơi t2 e tập vai+ tay sau t3 chân bụng t4 xô và ngực a xem giúp e nv ok k ạ e mới tập đk 1 tháng mong a trl giúp e ạ nếu k hợp lý có thể sắp xếp lại cho e đk k ạ

  2. cho e hỏi bài ngực với tay sau mình tập hết tất cả bài hay có chia ra ko a

  3. Mình mới bắt đầu tập,năm nay 38 tuổi.bạn tư vấn giúp mình hoặc làm giúp mình giáo án riêng được ko vậy?

  4. Ngực tập ngực j anh ngực dưới trên hay giữa

  5. Em cao 1m 69 vàn nặng 58kg . Em tập được 3 tháng rồi anh xem lịch tập của em như vậy có ổn không
    Ngực, tay sau
    Chân,bụng
    Lưng xô, tay trước
    Vai , bụng

  6. Cậu ơi cho mình hỏi là … vd như ngày mình tập 2 nhóm cơ vai và xô.. 3 hiệp 1 nhóm cơ … 1 hiệp mình có 3 bài … thì mình lên tập sen kẽ với nhau không … hay là tập xomg 3 bài mới chuyển nhóm cơ khác

  7. E tập được 1 năm rồi, giờ e mới tập lịch tập thế này
    Thứ 2. Ngực
    thứ 3. lưng xô
    Thứ 4. Vai
    Thứ 5. Chân
    Thứ 6. Tay trước, tay sau
    Thứ 7,bụng.
    A thấy được không

  8. Cho mình xin lịch tập chủ yếu cơ xô với ạ

  9. Anh oi em moi tập được 3 hôm.. thể trạng em rất gầy. Nên em tập để tăng câng đó ạ. Em có lịch như thế này.anh xem xét giup em ạ.em cảm ơn.
    T2 Ngực
    T3 Xô lưng
    T4 Tay trước-Tay sau
    T5 Chân- Mông Đùi
    T6 Ngực -Tay sau
    T7 Xô lưng- tay trước

  10. Cao 1m63 nặng 55kg
    E mới bắt đầu tập gym a chỉ cho e nên tập gì mỗi tuần vs a
    E rất cần tư vấn của a😟

  11. Anh ơi em tập được 1 năm rồi ạ bây giờ em cần lich tập tăng cơ giảm mỡ 1 tuần em tập đuoc 6 ngày

  12. A ơi e tập đc nửa tháng mà khỉu tay mỏi không gập đc tạ đơn lên có cách nào khắc phục k ạ

  13. a có thể làm 1 video về lịch tập toàn thân trên k , e tính tập theo lịch này a xem hộ e có ổn k ạ
    Thứ 2 toàn thân trên
    Thứ 3 thân dưới
    Thứ 4 Nghỉ
    Thứ 5 Ngực Vai Tay Sau
    Thứ 6 Lưng Xô Tay Trc Bụng
    T7-CN Nghỉ
    Vì e k có thời gian nhưng muốn tập ngực và lưng 2 lần 1 tuần nên nghĩ ra lịch tập này mong anh góp ý hộ e

  14. Anh ơi cho em hỏi :VD buổi thứ 1 TẬP: ngực .vai . TAY SAO ..thì ngực tập riêng. VAI Tập riêng. Tay sao tập riêng…hay là kiếm một bài TẬP nào đó tập một lúc 3 nhóm cơ đó luôn..nếu đúng 1 trong 2 ý trên thì anh nêu ra các bài TẬP cụ thể dùm em EM CẢM ƠN LUÔN ỦNG HỘ ANH HI 😙😙😊😊😊

  15. Giảm cân tăng cơ đi a

  16. Anh ơi em mới tập gym được 2 ngày đau hết cả người tay chân k cử động được.. Và e 18t m6 55kg có cao hơn được nữa không ạ.. Và e cần phải làm gì khi đau cơ và giảm đâu ạ. Mong a trả lời

  17. Em người mới tập gym
    Anh xếp dùm em lịch t2 t4 t6 được hông ạk
    Cảm ơn anh

  18. A ơi cho em xin lịch tập 3 hoặc 4 ngày với, e mới tập

  19. e cám ơn a hoàng

  20. a ơi e tập được một năm rồi lịch tập của e thế này có ổn ko
    t2 ngực , vai , tay sau
    t3 chân , bụng
    t4 lưng xô , tay trước
    rồi lặp lại

  21. lịch tham khảo cho người mới tập mà thiếu cardio nè anh

  22. lịch tập của em là:
    1: tập và vai
    2 chân bụng
    3 lưng xô
    4 tay trước , tay sau
    5 .ngực full
    6. nghĩ hoặc tập nhẹ
    8 . nghĩ ngơi
    vậy có đc hk a .

  23. Nguc Lung Chân Tay Vai Bung..e tap 6 buoi tuần..mỗi buoi mot nhom co dk k anh..

  24. T2 full ngực
    T3 full xô lưng
    T4 full vai
    T5 full tay
    T6 full ngực

  25. E ms tập dc 1 tháng.
    Ad cho e 1 cai lich tập phù hợp dc ko ạ.
    E xin cảm ơn a

  26. E tập nay đc 8 tháng
    Lịch tập e là:
    2/ngực tay sau bụng
    3/lưng xô tay trước
    4/vai bụng
    5 /chân cẳng chân
    6/ngực tay sau bụng
    7/ vai lưng xô
    Vậy có đung chưa a mong cho e ý kiến

  27. Thứ 2 ngực tay sau
    Thứ 3 lưng xô tay trước
    Thứ 4 vai bụng
    Em tập 3 ngày nghĩ 1 ngày

  28. Em tập được 2 thang 1m71 nặng 58kg lịch nhu zat anh coi dụm em đc ko sửa ho em về ạ
    T2 ngực tay Sau
    T3 xô lưng tay trc
    T4 chân mông bụng
    Roi quay lại zay đc ko anh

  29. Thứ 2, ngực vai tay sau
    Thứ 3,lưng xô tay trước, căng tay
    Thứ 4, chân mông
    Rồi lại quay lại như thế
    Cho em hỏi em mới tập em sắp xếp lịch tập như thế có được ko ạ, nếu chưa được mong anh sữa chữa giúp em ạ, em cảm ơn

Leave a Reply