Hướng dẫn tháo và ráp bơm cao áp PF(Guideline to remove and assemble PF high pressure pump)

Hướng dẫn tháo và ráp bơm cao áp PF(Guideline to remove and assemble PF high pressure pump)



Hệ thống nhiên liệu PF sử dụng trên các loại động cơ Diesel cở nhỏ 1,2 xy lanh như YANMAR, KUBOTA, BÔNG SEN hoặc trên các động cơ nhiều xy lanh cở lớn như máy phát điện, máy tàu thuỷ,
Bơm PF không có cốt cam nằm trong bơm

– Bơm được gắn bên hông động cơ

Mỗi xylanh động cơ có một bơm riêng biệt, nhờ thế mà ống dẫn từ bơm cao áp đến kim phun ngắn.

Kích thước đường kính piston 4 ¸ 40 mm, khoảng chạy từ 5 ¸ 35 mm, lưu lượng cung cấp một lần phun từ 25 ¸ 3800 mm2.

Trên bơm có các ký hiệu sau

– Tháo bơm ra khỏi động cơ. Rửa và tẩy sạch dầu mỡ bên ngoài bơm. Để ngừa chất bẩn xâm nhập vào bên trong, dùng nút vặn hoặc vải sạch quấn bít các mạch nạp và thoát của bơm lúc rửa .

– Trở ngược đầu bơm và kẹp chặt vào bàn kẹp có mang bàn phụ bằng kim đỡ sát (kẹp nơi phần lục giác của đầu ống nối).

– Dùng cán búa để chụp dẫn hướng piston, chui chốt chặn vào lỗ nơi hông của thân bơm. Chú ý có nhiều loại bơm lỗ này nằm bên trong của thân bơm.

– Dùng cây vặn vít nạy vòng chân chụp dẫn hướng piston, dùng tay trái giữ chặn khỏi văng ra ngoài, tay phải nạy vòng chận.

– Đè chụp dẫn hướng piston rời khỏi chốt chận và lấy chốt chặn ra.

– Lấy chụp dẫn hướng ra khỏi thân bơm.

– Lấy piston và chén chận lò xo phía dưới cẩn thận không cho piston va chạm với vật khác, mặt láng chính xác có thể bị trầy và chạm với vật cứng khác.

– Lấy lò xo piston ra

– Dùng băng keo quấn 2 đầu mỏ kềm, chui vào trong thân bơm để rút ống xoay chén chận đầu trên lò xo và vòng kềm.

– Bơm cỡ nhỏ (A) và cỡ trung (B) không có vòng kềm.

– Tháo vít chặn thanh răng
Rút thanh răng khỏi thân bơm.

* Chú ý : Không nên tháo mũi chỉ gắn nơi thân bơm và các khoen chêm (Shim) nếu cần tháo nên ghi dấu trước. Trường hợp khoen chêm bị thất lạc nên gắn mũi chỉ thế nào khi thanh răng ở phía cúp dầu (stop) đầu mũi chỉ nằm ngay 0 nơi thanh răng.

– Trở đầu bơm và kẹp vào bàn kẹp.

– Dùng chìa khóa tháo đầu ống nối.

– Lấy lò xo van cao áp ra.

– Dùng cảo để cảo bệ van cao áp ra.Van cao áp, phải được lắp vào thành bệ của nó cho khỏi lộn.

– Tháo vít kềm xylanh và đệm khí

– Đẩy xylanh ra khỏi thân từ dưới lên trên lắp piston và xylanh của nó thành từng bộ và để trên giấy sạch.

– Tháo vít xả gió và đệm kín không cần tháo mũi chỉ số chêm của nó

– Trước khi ráp các chi tiết cần được rửa trong dầu gasoil sạch, sau khi kiểm tra tình trạng sửa chữa phục hồi hoặc thay mới.

– Kẹp bơm trên bàn kẹp đầu bơm trở lên.

– Tháo rời piston khỏi xylanh bơm, rửa sạch bằng dầu gasoil, chú ý hai lỗ nơi xylanh, một tròn và một lỗ có rãnh đứng, lắp xylanh vào thân bơm hướng rãnh đứng về phía vít, kềm xylanh. Ráp vít kềm xylanh và đệm kín, siết chặt vít kềm có đệm kín, xylanh bơm có thể di động khoảng ngắn lên xuống.

– Rửa sạch van cao áp và bệ của nó ráp tồn bộ vào bên trên của xylanh.

– Để lò xo vào, ráp và siết chặt đầu ống nối. Muốn cho vị trí lò xo và đệm kín của van cao áp được ổn định ta siết vào và tháo nhiều lần trước khi siết chặt và đúng lực siết.

– Trở đầu bơm và kẹp vào bàn kẹp.

– Rửa sạch piston bằng dầu gasoil, lắp thử vào xylanh. Tránh sờ mó mặt láng của piston bằng tay, dùng cái gắp để ráp thử vào xylanh. Piston phải di động trơn trong mọi vị trí.

– Nếu piston vẫn bị kẹt hoặc bị rít cần tháo tồn bộ để kiểm tra xylanh và các mặt tiếp xúc với thân bơm, có thể trong trường hợp cần thiết thay mới đệm kín của đế van cao áp. Sau khi kiểm tra piston và xylanh hoạt động tốt, lấy piston ra ngồi để tiếp tục ráp chi tiết theo tuần tự.

– Ráp thanh răng vào lỗ nơi thân bơm : hướng mặt có răng qua phía tâm của thân bơm đầu có ghi kích thước mm hướng quay mũi chỉ và rãnh xuôi ngay vít chặn.

– Siết chặt vít chặn thanh răng đầu vít nằm trong rãnh xuôi và thanh răng phải di chuyển trơn.

– Kéo thanh răng đến vị trí trung bình điểm ghi được thấy ngay giữa thân bơm, ráp ống xoay vào và hướng thế nào để lằn gạch nơi ống xoay ngay với điểm ghi trên thanh răng. Thanh răng và ống xoay phải di chuyển trơn.

– Lắp chén chận lò xo phía trên.

– Lắp vòng kềm chén nếu có trang bị cho cỡ bơm. Dùng chụp hướng dẫn và chén chận đầu dưới ép sát vòng kềm vào trong.

– Rửa sạch piston, bằng dầu gasoil, không nên rờ mó mặt láng bằng tay, sau khi rửa sạch. Dùng cái gắp kẹp đuôi piston hướng lằn gạch nơi tai của đuôi piston ngay với lằn gạch nơi rãnh chữ U của ống xoay. Ráp lò xo vào ống xoay.

– Nâng piston lên vừa tầm để lắp chén chận phía dưới của lò xo và đẩy nhẹ vào xyalnh. Không được xoay tròn piston và hai tay vẫn nằm ngay rãnh chữ U của ống xoay.

– Rửa sạch chụp dẫn hướng của piston ráp vào thân bơm. Dùng cán búa đè chụp hướng dẫn xuống khỏi lỗ chận xỏ chốt chận vào lỗ để kềm chụp hướng dẫn nằm yên.

– Dùng tay nhận vòng chận vào rãnh, chú ý hai đầu của vòng chận nằm ngay phần lõm của rãnh để dễ tháo.
Dùng cán búa đè chụp dẫn hướng xuống khỏi chốt chận đoạn rút chốt ra.

– Ráp các chi tiết phụ thuộc khác. Dùng nút vặn và vải sạch bịt kín các macïh dầu để bụi không xâm nhập vào

– Lấy bơm ra khỏi bàn kẹp.
Các bạn có thể vào trang bloge;

Nguồn: https://amthucgiadinh.vn

Xem thêm bài viết khác: https://amthucgiadinh.vn/dac-san/

Tagged In:

Related Post

29 Comments

  1. Anh có bán lo xo thép trắng đó ko

  2. Cộng lò xo đó thép trắng hả anh uống lưỡi câu quá đã

  3. cảm ơn thầy ❤️

  4. Thầy ơi cho cháu hỏi.cách chỉnh kim phun của máy d8 máy nhật bãi ăn ít dầu và nhiều dầu với ạ

  5. Ông Hải này ông bị gì mà nói kkkkg nỏi hả

  6. Vỏ bơm cao áp máy d15 mà lắp bít tongxi lanh dầu máy d8 vào dùng cho máy d8duoc ko thầy

  7. Em lắp nhưng không ăn ga

  8. A cho e hoi lo mui d6 co may lớp vay anh

  9. A chi e cách lap lo mui may d6 voi

  10. Dạ con chào chú, phiền chú cho con hỏi về nguyên nhân máy nổ cà lăm? Tình trạng máy hoạt động tốt, dễ nổ, khói màu hơi xanh, máy d18 ạ! Cảm ơn chú!

  11. Nó bị bị chỗ nào cach sua như nào? Thầy

  12. Thay cho e hỏi đầu máy của em nó hay bị hỏng bom cao áp thay mất mấy cái rồi..

  13. cảm ơn thầy

  14. May dau nf80 nha e hay bo no chan ba, cách khac fuc nhu the nao vay thay

  15. Đúng cái con đàn bà

  16. Chu cho con hoi bom CAO apd15 con ve Xing song roi rap lai roi chay binh thuon nhung len 2/3.ga la ko xuon dc vay bi ji vay chu

  17. e xin đóng góp và sửa lại đề bài nhé… đây là bơm tay gắn vào bơm cao áp chứ ko phải bơm cao áp nhé…

  18. Lắp bơm cao áp thanh răng gạt bị nặng do đâu ạ

  19. Thầy ơi cho e hỏi thay ruột cao áp mới mà cũng không bơm dầu và dầu còn chảy ra ngoài làm bị sao ạ

  20. Thầy cho Em hỏi máy của Em bị vù ga không tắt được phải rút ống dầu mới tắt là sao ạ ?

  21. Hay , đã xem nhiều video , rất có tâm

  22. CHUYỂN: VĂN – BÌNH – KINH – GIẢM THANH – RUỘT – CÒ COD NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN KHUNG – CÀNH – TAY CẦM CK ZALO: 01669 151 508
    MINH BÁN LINH KIỆN RÁP FUN CÂY CHO AE THAM KHẢO VAO ZALO 01669 151 508

    TRẢ LỜI
    Đọc thêm

    TRẢ LỜI

  23. Thầy cho e hỏi là bơm ra dầu ít (áp lực phun dầu ra yếu). Vậy có phải ta nên thay lõi xilanh không hay là do cái tam giác nhỏ xíu ở đầu bơm kia

  24. Thầy ơi nó không bơm dầu là thế nào

  25. Thầy ơi máy d8 khó nổ và lúc nổ lên lại xả khói đen! Rồi tắt máy luôn ạ

  26. Có phải cái rãnh thân bơm là để thay đổi lưu lượng thoát dầu khi xoay ống răng,dẫn đến thay đổi thời gian phun phải không chú

  27. https://youtu.be/ISo8EmN5XvU ae ủng hộ shop nhé

  28. Thấy cho e hỏi cái bơm cao áp e thay mới, lúc lắp vào máy xả ea dầu hết rồi mà lúc nổi máy lên lại có ea xả bao nhiêu lần cũng vậy mà dầu xuống bơm vẫn xuống rất tốt liệu có phải do bơm không vậy thầy

  29. Thầy cho e hỏi .e đang sai máy df mà sao bơm nhớt bị hư hoài . dù thay bơm nhớt mới. Lúc đầu bơm rất tốt như chạy được vài lần lại không bơm được nữa . có khi nào mặt gam trước bị hư không thầy

Leave a Reply